ส่วนระบบข้อมูล และอำนวยการ : มีหน้าที่รับผิดชอบการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับงานต่างๆ ดังนี้
1. พัฒนา และปรับปรุงระบบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสำนักให้เป็นปัจจุบัน ถูกต้อง และพร้อมใช้ประโยชน์
2. เสนอแนะ และพัฒนากระบวนการทำงานของสำนักให้เกิดการเชื่อมโยงกับระบบงานอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพ
3. ปฏิบัติงานสารบรรณ และจัดทำหนังสือโต้ตอบทั่วไป รวมทั้งการจัดเก็บเอกสาร
4. จัดทำแผนต่างๆ อาทิ แผนปฏิบัติการประจำปี แผนงบประมาณ แผนการจัดซื้อจัดจ้าง แผนควบคุมภายใน และจัดทำตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงานประจำปี เป็นต้น
5. ติดตามและจัดทำรายงานการดำเนินงานตามแผนต่างๆ อาทิ รายงานผลการดำเนินงาน รายงานการเบิกจ่ายงบประมาณ รายงานการจัดซื้อจัดจ้าง รายงานการควบคุมภายใน และรายงานผลการปฏิบัติงานตามตัวชี้วัด เป็นต้น
6. ปฏิบัติงานในฐานะเจ้าหน้าที่พัสดุของสำนัก อาทิ กลั่นกรองงาน การจัดซื้อจัดจ้าง บรหารสัญญา งานพัสดุ ครุภัณฑ์ ควบคุม ดูแลรักษา เบิกจ่าย ตรวจสอบ และรายงานผลการตรวจสอบพัสดุคงคลังประจำปี เป็นต้น
7. บริหารการประชุมตลอดจนติดตามผลการประชุมภายในสำนัก
8. ประสานงานกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง และสนับสนุนการปฏิบัติงานตามภารกิจหลักของหน่วยงานต้นสังกัด
9. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย